Spurt
Og Svarađ
10
Stađreyndir um Flugfélagiđ Geirfugl ehf.
1. Ţú ert ađ
kaupa hlut í flugfélagi, ekki flugvél.
2. Ţú ert ađ kaupa rétt til afnota af flugvélum sem ţú getur selt öđrum á
markađsvirđi.
3. Ţú ţarft ekki ađ hafa áhyggjur af viđhaldi vélarinnar.
4. Félagiđ kaskótryggir vélarnar ţannig ađ ef illa fer tapa félagar ekki á
óhöppum.
5. Í tímagjaldi er allur kostnađur innifalinn (WET), s.s. mótorlíf, bensín,
50/100 skođanir o.s.frv.
6. Félagiđ er rekiđ sem einkahlutafélag međ 5 manna stjórn.
7. Flugtímar félagsmanna og ađrar upplýsingar um starfsemi eru ađgengilegir á
lokuđu svćđi á vef Geirfugls.
8. Haldinn er ađalfundur á hverju ári og ađrir fundir haldnir eftir ţörfum.
9. Reynt er ađ halda uppi félagsstarfsemi innan félagsins og er lögđ rík
áhersla á góđan félagsanda.
10. Ţegar félagi ćtlar ađ selja hlut tilkynnir hann ţađ stjórninni sem reynir
ađ finna ćskilegan kaupanda.
Félagiđ hefur einnig forkaupsrétt á hlutunum, til ađ reyna ađ koma í veg fyrir ađ "óćskilegir menn" komist inn í félagiđ. Ţannig ver félagiđ hagsmuni félagsmanna.
Algengar
spurningar
Hvers
vegna svona margir eigendur?
Ţví hefur
veriđ oft haldiđ fram ađ ţví fćrri sem eiga flugvél ţví betra. Ţessu eru
Geirfuglsmenn ósammála. Ţeir hugsa ţví FLEIRI ţví betra, reyndar međ ákveđnu fyrirfram
gefnu hámarki sem er 25 hlutir á flugvél. Viđ erum nefnilega ţeirrar skođunar
ađ flugvélar eru gerđar til ţess ađ fljúga ţeim og eđlileg nýting á flugvél sé
helst ekki minni en 300 tímar á ári. Ţađ er ađ međaltali um 6 tímar á viku á
ári, eđa 20 tímar ađ međaltali á félaga. Viđ megum heldur ekki gleyma ţví ađ á
ţeim árstíma sem hámarksnýting á flugvélum er hér á Íslandi ţá er bjart 24 tíma
á sólarhring, ţ.a.l. er hćgt ađ láta vélina snúast allan sólarhringinn ţess
vegna. Í mörgum eigendafélögum ţar sem frá 4-8 eru saman um ađ eiga flugvélina,
eru menn ađ reyna ađ spara sér pening međ ţví t.d. ađ sleppa kaskótryggingu,
láta vélina standa úti, passa sig ađ fljúga vélinni ekki of mikiđ og fleira.
Ţađ liggur í augum uppi ađ svona "sparnađarađgerđir" snúast í flestum
tilfellum upp í andhverfu sína. Ţađ ţarf ekki stórt óhapp til ađ menn sitji
uppi međ vćnan reikning t.d. eftir ađ aka ofan í holu á Reykjavíkurflugvelli og
reka skrúfu niđur. Sá reikningur vćri
vćntanlega upp á lágmark amk milljón, sem getur auđveldlega lagt fjárhag manna
í fámennum eigendafélögum í rúst, ađ ekki sé talađ um öll leiđindin sem geta
fylgt í kjölfariđ. Ţađ er margsannađ mál ađ ef flugvélar hreyfast ekki ţá eru
margir hlutir í ţeim sem slitna meira og verr en ef vélin snýst reglulega. Til
dćmis má nefna ađ framleiđendur flugvélahreyfla miđa líftíma hreyfla
"recommended TBO" viđ ađ mótorarnir snúist 40 tíma á mánuđi. Ţađ er
líklega engin flugvél í einkaeigu á Íslandi sem uppfyllir ţađ skilyrđi.
Fć ég
nokkurn tíma flugvélina?
Tímahámarkiđ
sem er í gangi í dag, ţ.e. 60 tíma hámark á ári gerir ţađ ađ verkum ađ enginn
einstaklingur kemst til lengdar upp međ ađ einoka vélina. Reynsla núverandi
hluthafa er sú ađ í flestum tilfellum er hćgt ađ bóka vélina međ 1-2 daga
fyrirvara og ná í hana ţannig á ákveđnum tíma. Nokkrir kíkja út á völl og fara
beint ađ fljúga. Ţetta hefur ekki veriđ vandamál hjá félaginu og svo komast
menn ekki upp međ ađ bóka vélina og fara svo ekki. Ef ţađ á sér stađ fá ţeir tiltal
frá einhverjum í stjórn félagsins. Bókanir eiga sér stađ í gegnum síma eđa
vefbókunarkerfi ţannig ađ menn geta athugađ međ pantanir og bókađ vélina svo
lengi sem ţeir hafa ađgang ađ síma eđa tölvu.
Hvers vegna er
ekki bara stofnađ eigendafélag um hverja flugvél fyrir sig međ 25 eigendum?
Ţađ sem mćlir
međ ţví ađ margir eigi nokkrar vélar saman er t.d. trygging fjöldans fyrir
stórum áföllum, eins og ef mótor fer, ţá er í flestum tilfellum veriđ ađ tala
um upphćđir á bilinu 2.500.000 til 4.000.000.kr. Slíkar upphćđir verđa
viđráđanlegri ef margir eru í félaginu og ef vel gengur ţurfa félagar jafnvel
aldrei ađ fá aukareikning út af svoleiđis áföllum. Ef ţeir eru líka vel
međvitađir um rétta međferđ flugvéla, en sú ţekking fćst međ ţví ađ lesa
fróđleiksmola frá
reyndari félögum, má nokkurn veginn tryggja líf mótorsins og jafnvel
framlengingu.
Hvers vegna ekki bara
ađ leigja flugvélar hjá öđrum flugrekendum?
Hvers vegna
ekki bara ađ leigja bíl á bílaleigu ţegar ţú ţarft á bíl ađ halda? Ţegar litiđ
er á kostnađar-hliđina viđ hvern flugtíma er hver flugtími lćgri ţegar u.ţ.b.
10 flugtímum á ári er náđ. Ţađ er t.d. sá tími sem einkaflugmađur ţarf ađ
fljúga á ári til ađ halda réttindum. Ţegar meira er flogiđ lćkkar
fastakostnađur á hvern flugtíma. Ef 60 tíma kvótinn er nýttur til hins ýtrasta
fćst lćgri upphćđ á hvern floginn tíma en ef viđkomandi hefđi keypt 100 tíma
pakka hjá flugskóla/flugvélaleigu og ţađ er miđađ viđ Cessnu 152. Svo teljum
viđ líka ađ ţađ sé mun skemmtilegra ađ fljúga alltaf sömu vélunum sem međ tíđ
og tíma menn lćra ađ ţekkja vel. Ţannig fćst meira út úr fluginu, međ ţví ađ
ţekkja vel takmörk vélarinnar og samspil ţeirra og sinna eigin takmarka.
Félagiđ leggur líka áherslu á ađ ţćr vélar sem eru í bođi fyrir hluthafa eru
nýrri og snyrtilegri en gengur og gerist.
Á félagiđ sitt eigiđ
skýli ?
Já, félagiđ á
Fluggarđa 25 sem er hjarta félagsins. Auk ţess leigir stórt skýli hjá
Flugsögufélaginu, skýli 24. Framtíđin međ ţeim draumum sem henni fylgir sýnir
okkur eitt stórt upphitađ skýli fyrir flugvélar félagsins og félagsađstöđu.
Ţetta er stórhuga félag sem hugsar vel um eignir sínar.
Hvađ gerist ef ég af
einhverjum orsökum get ekki greitt reikningana mína ?
Allir
reikningar eru innheimtir gegnum greiđsluţjónustu banka. Reglur félagsins segja
ađ ef reikningur er ekki greiddur innan 14 daga frá dagsetningu
greiđsluseđilsins eru menn útilokađir frá flugi á vélum félagsins nema sem
farţegar. Međan reikningar eru ógreiddir safnast á ţá dráttarvextir sem renna
til félagsins ţegar reikningurinn er greiddur. Ógreiddir reikningar eru mjög
óvinsćlir.
Ćtlar félagiđ ađ eiga
blindflugshćfa flugvél ?
Já, félagiđ
á 2 blindflugshćfar vélar TF-MAX, TF-LMB, í ţeim báđum eru góđ tćki, međ
2x navcom, ADF, DME, encoding altimeter ofl. Allar vélarnar eru međ GPS
tćkjum. Allar vélarnar eru međ nćturflugsbúnađi.
Hvernig
menn eru ţetta sem eiga Geirfugl ehf. ?
Alls kyns
fuglar. Flestir eru milli tvítugs og fertugs en ţó leynast eldri fuglar inn á
milli. Ţeir koma úr öllum mögulegum starfstéttum en sameinast ţó allir í
flugáhuganum. Inn á milli eru menn međ t.d. kennararéttindi á flugvélar og
annast ţeir m.a. úttékkanir og kennslu á flugvélarnar.